Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Học được điều gì qua chiến lược Marketing của Wyndham (phần 1)

Tổng quan công ty.

Wyndham Worldwide được thành lập 1981 có trụ sở chính tại Parsippany, New Jersey, là một nhà cung cấp toàn cầu về các dịch vụ liên quan đến lữ hành bao gồm nhà, timeshare, giao dịch ngoại tệ và cho thuê nhà đất. Công ty bao gồm 3 nhóm: Wyndham Hotel Group, 

Wyndham Vacation Ownership, and Wyndham Exchange & Rentals. Đặc biệt, công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chuỗi khách sạn. Hiện nay Wyndham là một trong mười tập đoàn khách sạn lớn nhất toàn cầu với hơn 7200 khách sạn lớn nhỏ theo mô hình nhượng quyền thương mại bao gồm các khách sạn nổi tiếng như Days In, Howard Johnson, Super 8, Ramada, và Planet Hollywood.

Sơ lược case


Wyndham Worldwide là  một nhà cung cấp toàn cầu về lữ hành nhưng được biết đến như là một tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới theo mô hình nhượng quyền thương mại. 

Được thành lập 1981 trong quá trình phát triển của mình Wynhdam đã tiến hành nhiều thương vụ mua lại, sát nhập nhưng không phù hợp với chiến lược thương hiệu của mình khiến cho nó gặp khó khăn và phải bán lại cho công ty Cendant Corp vào năm 2005. Tuy nhiên Cendant Corp đã bị trì trệ và Wynhdam được tách ra hoạt động độc lập từ năm 2006. Nhưng đến năm 2008 công ty gặp phải khó khăn do khủng hoảng kinh tế dẫn đến thua lỗ hàng quý tới 1.36 tỷ USD trong năm 2009. 

Mặc dù đã có những thay đổi nhưng Wyndham Worldwide tiếp tục phải đối mặt với những thách thức như các thương hiệu khách sạn của nó không nhất quán gây khó khăn cho Wyndham trong việc thiết lập một bản sắc thương hiệu vững chắc. Giám đốc điều hành Stephen Holmes đổ lỗi cho chiến lược Marketing không hiệu quả của các nhà đầu tư trước đó. Và ông đã thuê nhà thiết kế Michael Graves thiết kế lại khách sạn của mình. Đồng thời thực hiện chiến lược marketing định hướng vào các bên liên quan để thương hiệu Wyndham đồng nghĩa với chất lượng, đạo đức lãnh đạo, sự hài lòng của khách hàng và tính bền vững.


Mời các bạn theo dõi thêm: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét