Tổng quan
công ty.
Wyndham
Worldwide được thành lập 1981 có trụ sở chính tại Parsippany, New Jersey, là một
nhà cung cấp toàn cầu về các dịch vụ liên quan đến lữ hành bao gồm nhà,
timeshare, giao dịch ngoại tệ và cho thuê nhà đất. Công ty bao gồm 3 nhóm:
Wyndham Hotel Group,
Wyndham Vacation Ownership, and Wyndham Exchange &
Rentals. Đặc biệt, công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chuỗi khách sạn. Hiện
nay Wyndham là một trong mười tập đoàn khách sạn lớn nhất toàn cầu với hơn 7200
khách sạn lớn nhỏ theo mô hình nhượng quyền thương mại bao gồm các khách sạn nổi
tiếng như Days In, Howard Johnson, Super 8, Ramada, và Planet Hollywood.
Sơ lược
case
Wyndham
Worldwide là một nhà cung cấp toàn cầu về
lữ hành nhưng được biết đến như là một tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới theo
mô hình nhượng quyền thương mại.
Được thành lập 1981 trong quá trình phát triển
của mình Wynhdam đã tiến hành nhiều thương vụ mua lại, sát nhập nhưng không phù
hợp với chiến lược thương hiệu của mình khiến cho nó gặp khó khăn và phải bán lại
cho công ty Cendant Corp vào năm 2005. Tuy nhiên Cendant Corp đã bị trì trệ và
Wynhdam được tách ra hoạt động độc lập từ năm 2006. Nhưng đến năm 2008 công ty
gặp phải khó khăn do khủng hoảng kinh tế dẫn đến thua lỗ hàng quý tới 1.36 tỷ
USD trong năm 2009.
Mặc dù đã có những thay đổi nhưng Wyndham Worldwide tiếp tục
phải đối mặt với những thách thức như các thương hiệu khách sạn của nó không nhất
quán gây khó khăn cho Wyndham trong việc thiết lập một bản sắc thương hiệu vững
chắc. Giám đốc điều hành Stephen Holmes đổ lỗi cho chiến lược Marketing không
hiệu quả của các nhà đầu tư trước đó. Và ông đã thuê nhà thiết kế Michael
Graves thiết kế lại khách sạn của mình. Đồng thời thực hiện chiến lược
marketing định hướng vào các bên liên quan để thương hiệu Wyndham đồng nghĩa với
chất lượng, đạo đức lãnh đạo, sự hài lòng của khách hàng và tính bền vững.
Mời các bạn theo dõi tiếp bài viết: Học được điều gì qua chiến lược Marketing của Wyndham (phần 2)
Mời các bạn theo dõi thêm:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét