Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Học được điều gì qua chiến lược Marketing của Wyndham (phần 2)

Vấn đề:

Công ty mở rộng phục vụ tất cả các phân khúc khách hàng khác nhau nhưng định vị thương hiệu đối với mỗi chuỗi khách sạn con chưa rõ ràng.

Bản chất tình huống: Công ty hoạt động trong lĩnh vực dịnh vụ lại theo mô hình nhượng quyền nên thương hiệu là yếu tố hàng đầu giúp công ty tạo nên sự khác biệt vượt trội và khó bắt chước. Trên thực tế công ty đã thành công khi định vị là thương hiệu phân khúc khách hàng cao cấp nhưng do quá trình sụt giảm kinh tế nên công ty đã đa dạng hóa khách hàng của mình với nhiều chuỗi khách sạn phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Nhưng các thương hiệu con này lại chưa rõ ràng và khiến cho khách hàng nhầm lẫn đó là khách hàng hạng sang như thương hiệu mẹ.

Khó khăn:

Khi khách hàng xem xét thương hiệu của Wynhdam thì họ liên tưởng đến một chuỗi khách sạn cao cấp tuy nhiên trên thực tế khách hàng mục tiêu của Wynhdam là tất cả khách hàng trên từng phân khúc.

Trong quá trình phát triển thì công ty đã tiến hành nhiều thương vụ mua lại, sát nhập nhưng có nhiều thương vụ không hiểu quả, ảnh hưởng đến danh tiếng công ty.

Chiến lược xây dựng thương hiệu của các CEO đời trước chưa tốt dẫn đến ảnh hưởng đến sự không nhất quán trong suy nghĩ của khách hàng.


Phản ứng công ty:

Công ty tiến hành thiết kế lại các chuỗi khác sạn của mình để phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu. Sử dụng chiến lược thương hiệu riêng  đối với từng phân khúc khách hàng tuy nhiên vẫn thống nhất trong cách thiết kế là đều xem trải nghiệm của khách hàng làm trung tâm.:

Chuỗi khách sạn mang tên Howard Johnson hướng tới khách hàng mục tiêu là gia đình và khách du lịch. Do đó chuỗi được thiết kế với một môi trường thân thiện với mức giá hợp lý.

Chuỗi khách sạn Night Hotel định vị là một chuỗi khách sạn dành cho những người yêu thích tiệc tùng về khuya. Những thiết kế của khách sạn phù hợp với nhóm khách hàng này như là một quầy bar sang trọng với các nội thất mang tông màu sẫm.

Chuỗi khách sạn mang tên TRYP của Wyndham được đặt tại một số thành phố lớn nhất thế giới ở châu Âu, Nam Mỹ, và Bắc Mỹ. Các khách sạn được thiết kế phù hợp với từng môi trường địa phương và vì vậy phạm vi thiết kế mang phong cách hiện đại cho tới phong cách lịch sử. Các khách sạn mang ý nghĩa là một phần mở rộng của thành phố nơi mà họ định vị, cho phép du khách trải nghiệm sự nhộn nhịp của thành phố ngay cả trước khi họ rời khỏi cửa của khách sạn


Chuỗi khác sạn mang tên Wynhdam như: Wyndham Hotels và Resort, Wyndham Garden, và Wyndham Grand Collection được thiết kế sang trọng nhắm tới phân khúc khách hàng hạng sang.

Mời các bạn theo dõi tiếp theo của phần 2: Học được điều gì qua chiến lược Marketing của Wyndham (phần 3)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét