Vấn đề:
Công ty mở rộng
phục vụ tất cả các phân khúc khách hàng khác nhau nhưng định vị thương hiệu đối
với mỗi chuỗi khách sạn con chưa rõ ràng.
Bản chất
tình huống: Công ty hoạt động trong lĩnh vực dịnh vụ lại theo mô hình nhượng
quyền nên thương hiệu là yếu tố hàng đầu giúp công ty tạo nên sự khác biệt vượt
trội và khó bắt chước. Trên thực tế công ty đã thành công khi định vị là thương
hiệu phân khúc khách hàng cao cấp nhưng do quá trình sụt giảm kinh tế nên công
ty đã đa dạng hóa khách hàng của mình với nhiều chuỗi khách sạn phục vụ mọi đối
tượng khách hàng. Nhưng các thương hiệu con này lại chưa rõ ràng và khiến cho
khách hàng nhầm lẫn đó là khách hàng hạng sang như thương hiệu mẹ.
Khó khăn:
Khi khách
hàng xem xét thương hiệu của Wynhdam thì họ liên tưởng đến một chuỗi khách sạn
cao cấp tuy nhiên trên thực tế khách hàng mục tiêu của Wynhdam là tất cả khách
hàng trên từng phân khúc.
Trong quá
trình phát triển thì công ty đã tiến hành nhiều thương vụ mua lại, sát nhập
nhưng có nhiều thương vụ không hiểu quả, ảnh hưởng đến danh tiếng công ty.
Chiến lược
xây dựng thương hiệu của các CEO đời trước chưa tốt dẫn đến ảnh hưởng đến sự
không nhất quán trong suy nghĩ của khách hàng.
Tiếp theo phần 1: Học được điều gì qua chiến lược Marketing của Wyndham phần 1
Phản ứng công ty:
Công ty tiến
hành thiết kế lại các chuỗi khác sạn của mình để phù hợp với từng nhóm khách
hàng mục tiêu. Sử dụng chiến lược thương hiệu riêng đối với từng phân khúc khách hàng tuy nhiên vẫn
thống nhất trong cách thiết kế là đều xem trải nghiệm của khách hàng làm trung
tâm.:
Chuỗi khách
sạn mang tên Howard Johnson hướng tới khách hàng mục tiêu là gia đình và khách
du lịch. Do đó chuỗi được thiết kế với một môi trường thân thiện với mức giá hợp
lý.
Chuỗi khách
sạn Night Hotel định vị là một chuỗi khách sạn dành cho những người yêu thích
tiệc tùng về khuya. Những thiết kế của khách sạn phù hợp với nhóm khách hàng
này như là một quầy bar sang trọng với các nội thất mang tông màu sẫm.
Chuỗi khách
sạn mang tên TRYP của Wyndham được đặt tại một số thành phố lớn nhất thế giới ở
châu Âu, Nam Mỹ, và Bắc Mỹ. Các khách sạn được thiết kế phù hợp với từng môi
trường địa phương và vì vậy phạm vi thiết kế mang phong cách hiện đại cho tới
phong cách lịch sử. Các khách sạn mang ý nghĩa là một phần mở rộng của thành phố
nơi mà họ định vị, cho phép du khách trải nghiệm sự nhộn nhịp của thành phố
ngay cả trước khi họ rời khỏi cửa của khách sạn
Chuỗi khác sạn
mang tên Wynhdam như: Wyndham Hotels và Resort, Wyndham Garden, và Wyndham
Grand Collection được thiết kế sang trọng nhắm tới phân khúc khách hàng hạng
sang.
Mời các bạn theo dõi tiếp theo của phần 2: Học được điều gì qua chiến lược Marketing của Wyndham (phần 3)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét