Việt Nam là một thị
trường tiêu thụ rộng lớn với dân
số hơn 90 triệu người, thu nhập bình quân vào khoảng 1.300 USD/người, đây là một
thị trường còn nhiều tiềm năng.
Theo thống kê từ Tập đoàn hóa chất Việt Nam, trong năm 2011,
tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp bình quân của các công ty trong
tập đoàn là 10%. Đây là một tốc độ tăng trưởng ổn định và đều trong thời gian
qua và dự kiến trong năm 2012 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng 10%.
Hiện nay, các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đều chủ
trương giữ vững thị phần trong nước, chú trọng phát triển những sản
phẩm mang nhãn hiệu của công ty và có những chiến lược riêng để
phát triển những phân khúc thị
trường phù hợp cho sản phẩm của mình. Mặc dù chịu nhiều sức ép từ các công ty đa Quốc gia.
Ngoài ra, cơ hội hợp tác gia công cho các đối tác là các
công ty đa quốc gia kinh doanh hàng tiêu
dùng, sản xuất theo nhãn hàng riêng cho các hệ thống bán lẻ còn rất lớn.
Tuy nhiên, thị trường Châu Âu vẫn là một thị trường chưa thể
tiếp cận đối với các công ty trong ngành. Theo các chuyên gia, các công ty nên
có biện pháp đưa trực tiếp hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị lớn ở châu Âu,
bởi khi xuất khẩu trực tiếp tại các chuỗi siêu thị, hàng hóa của Việt Nam có thể
đưa sang các nước khác thuộc chuỗi siêu thị đó. Chẳng hạn như Metro có mặt tại
32 nước trên thế giới, riêng ở châu Âu có hơn 20 nước, nếu hàng hóa của Việt
Nam vào được Metro tại Đức, thì sẽ có thể xâm nhập tiếp vào hệ thống Metro tại
các nước châu Âu khác. Đây cũng là một hướng đi mà Lixco đã xác định và đang
xúc tiến.
Tóm lại, theo nhận định của
chúng tôi, cơ hội phát triển của các công ty trong ngành vẫn còn rất lớn.
Đối với thị trường nội địa, mặc dù đang có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đối
thủ nhưng cơ hội vẫn còn nhiều cho những công ty trong nước gia tăng thị phần nếu
có chiến lược phù hợp. Đối với thị trường
xuất khẩu thì cơ hội chỉ dành cho những công ty có uy tín, công nghệ sản xuất
tiên tiến.
Theo: http://vbqppl.moj.gov.vn
Mời các bạn theo dõi bài viết: Các lực lượng dẫn dắt ngành bột giặt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét